Xử lý bồn cầu bốc mùi - Nguyên nhân và cách xử lý

Xử lý bồn cầu bốc mùi - Nguyên nhân và cách xử lý

Bồn cầu bốc mùi là tình trạng không phải hiếm gặp trong cuộc sống hàng ngày, nó mang lại bất tiện trong sinh hoạt. Vậy đâu là nguyên nhân xảy ra tình trạng này, xử lý bồn cầu bốc mùi như thế nào? Bùi Minh sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ ở bài viết sau nhé.

1. Nguyên nhân bồn cầu bốc mùi hôi

Bồn cầu bốc mùi có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên chủ yếu xảy ra sau khi xả nước. Nguyên nhân chủ yếu do một số vấn đề sau:

Bồn cầu bốc mùi từ ống thông khí

Bồn cầu để hoạt động trơn tru cần lắp ống thông khí. Ôngs thông khí giúp khí thải thoát ra ngoài và hạn chế tình trạng bị tắc ứ. Nếu ống thông tắc, không khí không được thải ra ngoài sẽ bị đẩy ngược lên gây ra mùi hôi khó chịu kèm vi khuẩn gây hại.

Siphon đầy nước

 

Nước trong xi phông

Với những mẫu bồn cầu xi phông nối bồn cầu sẽ có ống cong lên hỗ trợ xử lý chất thải. Nước trong xi phông thường xấp xỉ với nước bồn cầu. Tuy nhiên nếu xó sai xót khi lắp đặt, hay sử dụng bồn cầu một thời gian dài nước sẽ bị đọng lại không được làm sạch tạo ra mùi hôi.

Hầm chứa đầy

Hầm chứa chất thải đầy là nguyên nhân phố biển khiến bồn cầu bốc mùi. Thông thường hầm chứa sẽ khiến bồn luôn có mùi, quá trình xả thải cũng gặp vấn đề. Lượng chất thải lớn, khí thải ra nhiều do vậy gây ra mùi hôi bốc ngược.

Lắp đặt bồn cầu bị hở

Nếu không cẩn thận khi lắp đặt có thể tạo ra khe hở ở ống xả. Từ vị trị đó mà mùi hôi không ngừng thoát ra từ bồn cầu, ảnh hưởng không gian phòng vệ sinh. Những bồn cầu sử dụng lâu ngày có thể xuất hiện tình trạng này do không cọ rửa thường xuyên.

Bồn cầu bốc mùi

 

Chất thải bám vào ống xả

Chất thải hàng ngày nếu không vệ sinh kỹ và định kỳ thường tạo ra mảng bám và bám vào bề mặt tạo ra vệt ố mất thẩm mỹ, tạo ra mùi hôi khó chịu. Một số trường hợp bỏ giấy hay chất thải khác khiến bồn cầu tắc nghẽn.

2. Xử lý bồn cầu bốc mùi hôi

Một số giải pháp xử lý mùi hôi ở bồn cầu bạn có thể áp dụng đơn giản:

Sửa đường ống thông khí

Khi đã xác định được nguyên nhân khiến bồn cầu có mùi là do ống thông khí. Cách hiệu quả nhất là sửa và vệ sinh lại đường ống. Nếu bạn ở nhà trọ hay chung cư thì liên hệ bộ phận quản lý hoặc chủ trọ xử lý vấn đề này.

Hút hầm cầu định kỳ

Hút bể phốt

 

Trong trường hợp hầm cầu đầy thì nên hút định kỳ, tránh bị đầy quá tắc ứ vào khí trào ngược gây mùi hôi khó chịu.

Sử dụng chanh tươi để xử lý mùi

Cách đơn giản được nhiều người biết tới. Vắt 3 quả chanh và đổ nước vào rồi đậy nắp bồn cầu. Sau 1 tiếng nhấn xả để kiểm trai. Axit trong chanh sẽ làm sạch mảng bám ở bồn cầu, phần nào xử lý được mùi hôi. Để đặt hiệu quả có thể kết hợp với baking soda hoặc giấm tạo ra hỗn hợp đa năng.

Sử dụng baking soda

Baking soda

 

Baking soda là sản phẩm đa di năng có tính chất sủi mạnh tẩy nhanh vết bẩn và đánh bay mùi hôi. Chỉ cần dùng 1 thìa baking soda vào xô nước, khuấy tan rồi tạo ra hỗn hợp đổ vào bồn cầu, dùng dụng cụ chuyên dụng để cọ rửa. Theo cách này thì có thể xử lý được mùi hôi nhanh chóng.

Sử dụng nước xả tinh dầu

Tinh dầu hay hương liệu thường được dùng rất nhiều tại các cơ sở dịch vụ massage, xông hơi, gội đầu, làm đẹp,...  tạo mùi hương dễ chịu. Ngoài ra, tinh dầu còn hỗ trợ khử mùi hôi hiệu quả. Bạn chỉ cần cọ sạch bồn cầu, nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn cầu ngâm khoảng vài phút rồi xả sạch với nước. Từ đó mùi hôi sẽ được xử lý và để lại mùi hương dễ chịu trong phòng tắm.
Một số mẹo và thông tin vừa gợi ý trên hy vọng mang lại kiến thức hữu ích cho quý độc giả. Nếu bạn đang quan tâm tới thiết bị vệ sinh, hay có nhu cầu tân trang nhà cửa hay biết thêm mẹo vặt hãy liên hệ với Bùi Minh để được tư vấn qua thông tin:

Hotline: 0985.021.210 

Website: bm8.vn 

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

← Bài trước Bài sau →