5 Mẹo làm sạch gạch ốp lát đón Tết Nguyên Đán

5 Mẹo làm sạch gạch ốp lát đón Tết Nguyên Đán

Dọn dẹp nhà cửa là một trong những công việc quen thuộc của người dân Việt Nam mỗi độ tết đến xuân về. Mà vệ sinh gạch ốp lát là một trong những công việc hết sức quan trọng vì đây là đại diện cho mặt của căn nhà. Chính vì vậy, chúng ta cần lau chùi chúng một cách cẩn thận, để tiếp kiệm thời gian mọi người có thể áp dụng những mẹo sau đây:

Bí quyết lựa chọn nước lau gạch ốp lát sáng bóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước lau rửa gạch ốp lạt  mang lại hiệu quả tốt. Đa dạng từ các loại sản phẩm có hoạt tính hóa chất tẩy rửa mạnh đến những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cho người sử dụng.

8 cách làm sạch vết dầu mỡ trên gạch ốp tường nhà bếp dễ như không

Do vậy, việc lựa chọn chất tẩy rửa gạch ốp lát hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của anh, chị. Tuy nhiên, anh, chị phải nhớ kỹ rằng không bao giờ được tùy tiện trộn lẫn các dung dịch không cùng loại với nhau. Bởi có một số chất kết hợp lại với nhau có thể gây độc như thuốc tẩy và giấm.

Ngoài ra, Bùi Minh còn bật mí cho anh, chị một tips hay khi sử dụng thuốc tẩy dạng Oxy và Clo để làm sạch khe sàn gạch ốp lát. Đó chính tuyệt đối không nên sử dụng chúng với khe gạch có màu đen hay các màu các vì có thể làm phai màu gạch.

Cách làm sạch khe gạch ốp lát

Đầu tiên, anh chị cần dụng chổi và cây lau nha để làm sạch sơ qua nền gạch ốp lat. Sau đó, mọi người đổ loại dung dịch tẩy rửa lên các khen gạch, anh chị cần đảm bảo mọi khe đều được thấm đủ dung dịch thuốc tẩy.

Những cách làm gạch men cũ trở nên sáng bóng với chi phí 0đ

Tiếp đến, anh, chị cần đợi khoảng 30 phút để thuốc tẩy ngấm hết vào các vết ố bẩn giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn. Anh, chị nên dùng chiếc bàn chải có lông cứng để cọ sạch các khe gạch. Cuối cùng mọi người chỉ cần rửa lại sàn gạch ốp lát với nước sạch rồi lau khô sàn nhà sáng bóng.

Mẹo làm sạch gạch lát nền sáng bóng

Để làm sạch gạch lát nền thì anh, chị cũng thực hiện đúng theo quy trình như với khe gạch. Tuy nhiên, đối với gạch ốp lát bằng đá cẩm thạch thì mọi người nên dùng những dung dịch chất tẩy rửa không chưa axit để tránh làm hỏng sàn.
Mặt khác, ngoài những vị trí các vết bẩn hay thức ăn bết dính anh, chị không cần phải chà xát mạnh như vệ sinh khe gạch mà chỉ cần lau sàn nhẹ nhàng.

Tips vệ sinh gạch ốp lát nhà tắm

Vệ sinh gạch ốp lát trong nhà tắm là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận của mọi người. Bởi gạch nhà tắm thường dễ bị mất mốc, nhất là gạch ốp tường xung quanh bồn tắm. Đặc biệt với những nên gạch sáng màu thì những vết nấm mốc này rất dễ nhìn thấy. Vì vậy, anh, chị cần tìm loại chất tẩy rửa gạch ốp lát có khả năng kìm hãm mấm mốc sinh sôi và phải thường xuyên lau chùi.
Cách ốp gạch tường nhà vệ sinh - Các bước chuẩn kỹ thuật

Nên vệ sinh gạch ốp lát thường xuyên để gạch luôn sáng bóng

Để đễ dàng vệ sinh các vết bẩn anh, chị nên vệ sinh sàn và khe gạch ốp lát thường xuyên để chúng không bị đổi màu quá nhanh. Đôi những sản phẩm gạch ốp lát cao cấp anh, chị nên sử dụng máy hút bụi hơi nước định kỳ để sàn gạch sạch bong, sáng bóng như mới.

Trên đây là 5 mẹo vặt cơ bản giúp anh, chị vệ sinh sàn gạch ốp lát sáng bóng để đón tết. Hy vọng bài viết này hữu ích với mọi người. Ngoài ra, khi anh chị cần thay mới sàn nhà thì Bùi Minh luôn cung cấp đầy đủ những mẫu mã gạch ốp lát chính hãng với giá cả tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vì vậy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn Miễn Phí.

← Bài trước Bài sau →