Bồn cầu xả không sạch - Nguyên nhân và cách xử lý

Bồn cầu xả không sạch - Nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng bồn cầu xả không sạch chắc chắn ai cũng đã từng gặp vài lần. Vậy nguyên nhân do đâu mà xảy ra tình trạng này, cách xử lý như thế nào? Bùi Minh sẽ giải đáp giúp bạn ở bài viết sau nhé!

Phòng vệ sinh hiện nay luôn gồ những thiết bị vệ sinh cơ bản như bồn cầu, chậu rửa, sen tắm. Bộ 3 sản phẩm không thể thiếu trong mọi phòng tắm. Trong đâý bồn cầu là sản phẩm cốt yếu phải được lắp đặt và lắp đặt đúng cách để giảm mùi hôi. Tuy nhien với những mẫu bồn cầu cũ thì thường gặp tình trạng tắc nghẽn và xả không sạch. Vậy bạn nên làm gì khi gặp những tình trạng này?

1. Nguyên nhân và cách xử lý bồn cầu xả không sạch

Nguyên nhân bồn cầu xả không sạch có 2 nguyên nhân chính:
+ Lượng nước trong bệ không đủ hoặc lực nước không đủ mạnh
+ Chất lượng bồn cầu kém, nước xả nhẹ không đủ để cuốn trôi chất bẩn sau khi sử dụng.

bồn cầu xả không sạch

 

Cách xử lý bồn cầu xả không sạch

- Tăng khả năng tẩy rửa cho nước

Hiện nay mọi người thường sử dụng viên thải bồn cầu giúp bồn cầu dễ dàng cuốn đi chất thải khi xả nước. Đồng thời viên thả bồn cầu còn có tác dụng hạn chế két nước bị rêu hay mảng bám. Ngoài ra nó còn có khả năng hỗ trợ khử khuẩn hạn chế mùi hôi giúp bồn cầu sạch sẽ hơn.

- Dội nước trực tiếp từ bên ngoài

Cách này khá đơn giản khi chỉ cần dùng xô nước đã chuẩn bị và dội mạnh trực tiếp vào bồn cầu. Lực tác động của nước sẽ hỗ trợ làm bong mảng bám vết bẩn, tạo áp lực cho chất thải trôi đi. Tuy nhiên chỉ áp dụng cách này được một lần, sau đó cần tiếp tục xả đồng thời cẩn thạn tránh bị bắn nước.

- Sử dụng baking soda

sử dụng baking soda để xử lý bồn cầu

 

Baking soda là nguyên liệu thường xuyên được nhắc đến khi xử lý mẹo vặt trong mọi nhà. Sản phẩm này có hoạt tính tẩy rửa cực tốt nhờ phản ứng với chanh và nước. Thông thường nhiều gia đình sẽ sử dụng sản phẩm này để vệ sinh và làm sạch mảng bám cứng đầu. Cách làm khá đơn giản:
+ Trộn baking soda với giầm, đổ thẳng vào bồn cầu rồi chờ 5-7 phút
+ Sau khi chờ hãy đổ thêm nước nóng vào bồn cầu, chất bẩn sẽ tan dần nhờ tác động của baking soda
+ Ấn nước xả khi đủ thời gian và thấy hiệu quả
Nếu bồn cầu xả không sạch thì cũng là dấu hiệu khả năng cao là bị tắc nghẽn. Có thể chưa dị vật cản trở quá trình xả mà chất thải không được xử lý hết. Vậy nên khi gặp tình trạng này thì nên tìm hiểu nguyên nhân để có biện pháp xử lý kịp thời.

2. Chọn bồn cầu nào để tránh tình trạng xả không sạch

Các thương hiệu thiết bị vệ sinh hiện nay vẫn đang không ngừng nghiên cứu cải tiến tính năng cho bồn cầu. Không chỉ vậy mà còn rất chú trọng hệ thống xả để mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng. Những bồn cầu thế hệ cũ, lỗi thời xả không sạch, bồn cầu thế hệ mới thì sẽ được cải tiến và có công nghệ nổi bật như:

- Công nghệ xả hiện đại

Nổi bật phải kể tới là công nghệ xả xoáy ứng dụng ở hầu hết các dòng bồn cầu. Công nghệ này xả hỗ trợ xả sạch mà không làm ảnh hướng tới gián bán, bồn cầu sẽ ổn định giá.
Công nghệ này tạo ra dòng xoáy hút nước cực mạnh nhờ cửa thoát nước trên cạnh bồn cầu. Lực hút dòng nước cực mạnh cuốn trôi mọi chất thải và vết bẩn.

công nghệ men sứ

 

- Men sứ chống bám bẩn

Công nghệ men sứ chống bám bẩn có thể xem là thành công nhất giúp bề mặt sản phẩm láng mịn, sáng bóng và giảm khuẩn hiệu quả, Với sản phẩm của Inax thì nổi bật với công nghệ sứ vệ sinh Aqua Ceramic siêu ưa nước giúp bồn cầu xử lý được mọi mảng bám của vết bẩn. Không những vậy còn giúp thiết bị giữ được độ sáng bóng nhiều năm.
Những thông tin trên hy vọng đã mang lại những kiến thức hữu ích cho quý độc giả. Nếu cần hỗ trợ tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ với Bùi Minh để được hỗ trợ nhanh nhất qua thông tin:

Hotline: 0985.021.210 

Website: bm8.vn 

Fanpage: Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

 
← Bài trước Bài sau →