Hướng dẫn xử lý, thông tắc bồn cầu đơn giản tại nhà

Hướng dẫn xử lý, thông tắc bồn cầu đơn giản tại nhà

Bồn cầu bị tắc là một trong những hiện tượng thường xảy ra trong mỗi ra đình sau một thời gian dài sử dụng gây ra mùi hôi khó chịu. Điều này làm ảnh hưởng nghiệm trọng đến sinh hoạt hằng ngày của các thành viên trong gia đình. 

Vì vậy, bạn cần xử lý chúng một cách nhanh chóng. Dưới đây, Bùi Minh sẽ gợi ý cho bạn 5 cách đơn giản nhất để thông tắc bồn cầu tại nhà:

1. Thông tắc bồn cầu đơn giản với Piston

Piston làm một trong những dụng cụ không thể thiếu trong nhà vệ sinh của mỗi gia đình. Bởi lẽ, nó có công dụng thông tắc bồn cầu nhanh và hiệu quả.

Để sử dụng Pittong bạn chỉ cần để nó tiếp xúc với bề mặt bồn cầu và dùng lực tay đẩy mạnh. Nhờ vào áp suất mạnh do piston tạo ra chất thải trong bàn cầu sẽ được đẩy ra bên ngoài tạo là tiếng ọc ọc. Sau đó bạn chỉ cần nhấn xả nước thì bồn cầu nhà mình đã được thông.

Xem thêm:

2. Sử dụng băng dính

Băng dính là một trong những vật dụng phổ biến có hiệu quả thông tắc bồn cầu cao nhờ vào nguyên tắc tạo áp suất. Đầu tiên, bạn hãy dán kín băng dính quanh miệng bồn cầu. 

Sau đó, nhấn nút xả khi đó không khí bên trong sẽ làm băng dính căng phồng lên. Hãy dùng hai tay nhấn vào bề mặt băng dính để tạo thành áo xuất đẩy chất thải xuống. Cuối cùng hãy bóc băng dính ra và vệ sinh bàn cầu lại thật sạch là xong.

3. Dùng móc áo hoặc dây thông cống 

Trong trường hợp bồn cầu bị tắc do các vật cứng thì bạn cần dùng móc áo hoặc dây thông cống. Đối với tận dụng móc áo, bạn cần tháo rời và kéo dài nó ra, uốn cong một đầu. Sau đó, luồn móc áo xuống bồn cầu để lôi vật cứng đó ra. Sau đó, xả sạch lại bồn cầu. Nếu dùng dây thông cống thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

4. Baking Soda và giấm dễ dàng thông tắc bồn cầu

Ngoài ra, với những trường hợp tắc bồn cầu nhẹ thì bạn có thể sử dụng baking soda và giấm. Đối với biện pháp tự sử dụng nguyên liệu tự nhiên này bạn chỉ cần trộn hỗn hợp theo tỷ lệ thích hợp sau đó đổ vào bồn cầu. 

Để nguyên như vậy khoảng 30 phút đến 1 giờ sau đó nhấn nút xả. Bên cạnh đó, hỗn hợp này cũng có thể sử dụng để vệ sinh các thiết bị nhà tắm khách trở nên trắng sáng như mới.

5. Sử dụng dịch vụ thông tắc bồn cầu

Trong trường hợp bồn cầu nhà bạn bị tắc quá nặng thì những cách xử lý tại nhà trên không có hiệu quả mà bạn cần nhờ vào dịch vụ thông tắc bồn cầu. Nhờ vào những kỹ năng làm việc họ sẽ giải quyết vấn đề của bạn một cách nhanh chóng.

Trên đây là một vài cách giúp bạn thông tắc bồn cầu một cách đơn giản. Hy vọng bài viết này hữu ích và giúp bạn tiết kiệm chi phí. 

Tuy nhiên, sau một thời sử dụng bạn cũng nên đổi mới bàn cầu nhà mình. Nếu bạn có nhu cầu mua thiết bị vệ sinh chính hãng với giá tốt nhất hãy liên hệ ngay với Bùi Minh để được hỗ trợ, tư vấn hoàn toàn MIễn Phí

 

 

← Bài trước Bài sau →