Khắc phục nền phòng vệ sinh cao hơn nền nhà

Khắc phục nền phòng vệ sinh cao hơn nền nhà

Đây là vấn đề sai kỹ thuật thường thấy không phải hiếm. Điều này mang đến sự bất tiện khi bạn sử dụng nước trong phòng vệ sinh có thể tràn ra ngoài. Vậy khắc phục như thế nào cho đúng? Dưới đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo.

 

Vì sao nền phòng vệ sinh không được cao hơn nền nhà?

  • Về mặt kỹ thuật nền nhà vệ sinh không được phép cao hơn phòng khách hoặc các phòng khác để tránh cho nước thải trong phòng bếp không chảy sang khu vực khác.
  • Về quy luật phong thủy thì nước phải ở dưới, phong ở trên mới hợp lí. Đây lại là nước bẩn thì phải càng ở dưới. Nên theo cách hiểu này chúng ta có thể lý giải như sau: nền nhà về sinh cao hơn sẽ khiến hung khí tập trung vào căn phòng ấy, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.
  • Theo nguyên lý “gia tướng học” Trung Quốc cổ truyền thì nền nhà vệ sinh không được cao hơn nền nhà vì người xưa cho rằng: “Nước chảy xuống dưới làm ẩm kết cấu bên dưới, về lâu sẽ dẫn tới các khu vực khác bị ẩm thấp, dễ phát sinh các bệnh hệ thống nội tiết.

 

 

Hậu quả việc thiết kế nền phòng vệ sinh sai kỹ thuật

  • Nếu trong quá trình thi công thiết kế sàn âm mà kết quả lại thấy sàn cao hơn so với sàn chính của các phòng khác là do quá trình thiết kế không tính toán đúng số liệu dẫn đến thi công sai.
  • Một số trường hợp còn lại là do chủ nhà không đúc sàn âm mà dùng sàn chính để làm toilet, trường hợp này thì nền nhà vệ sinh bao giờ cũng phải cao hơn nền các phòng khác là do phải lắp đặt các ống kỹ thuật.
  • Việc thiết kế sai và thi công sai “sàn âm” sẽ dẫn đến nền hay bị thấm, ẩm ướt và không hợp phong thủy đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

 

 

Cách khắc phục nền phòng vệ sinh cao hơn nền nhà

  • Nếu đã gặp sai lầm trong thiết kế  sàn cho nhà vệ sinh thì tốt nhất nên cải tạo lại hoàn toàn để đáp ứng được tính thẩm mỹ và phong thủy và đảm bảo chất lượng được sử dụng lâu dài.
  • Trong trường hợp bạn chưa đủ chi phí để cải tạo lại thì có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau đây:

- Cách 1: Xây 1 cái gờ (bờ) cao hơn nền nhà khoảng 5 cm để ngăn chặn dòng nước chảy ra ngoài.

- Cách 2: Treo một cái gương bát quái soi phía bên ngoài cửa nhà vệ sinh. Cách treo: Treo phía trên cửa ra vào phòng vệ sinh, treo hơi chếch xuống, không áp vào tường chiếu vào trong nhà vệ sinh, phía trên gương có một đèn vàng màu vàng hắt vào gương. Với cách làm này bạn đã hóa giải được cái xấu, hạn chế được ác xạ. Mà cũng làm đẹp thêm cửa ra vào nữa.

← Bài trước Bài sau →